பதிவர்
வவ்வால்


      கடந்த 30 நாட்களில் எழுதப்பட்ட மறுமொழிகள்...      
( பக்கம் 1 : மொத்தம் 2 )  ஒரே பக்கத்தில் பார்க்க
 
அமுதவன் சார், //ஸாரி நோ கமெண்ட்!// ராசா பற்றிய கருத்தினை முன் வைத்தால் "நிச்சயம் எதிர்க்கொள்ள" மாட்டீர்கள் என நினைத்தே ஆரம்பத்தில் இருந்தே தவிர்த்து ...மேலும் வாசிக்க
அமுதவன் சார்,

//ஸாரி நோ கமெண்ட்!//

ராசா பற்றிய கருத்தினை முன் வைத்தால் "நிச்சயம் எதிர்க்கொள்ள" மாட்டீர்கள் என நினைத்தே ஆரம்பத்தில் இருந்தே தவிர்த்து வந்தேன்(பொதுவாக திறந்தப்பார்வை உங்களுக்கு இருப்பினும்), சரி கடைசியாக சொல்லித்தான் பார்ப்போமே ,காசா,பணமா என சொல்லி வைத்தேன் , நினைத்தார்ப்போன்றே பதில் வருகிறது :-))

everyone has their own "blindspot"!!!

show_hide_content அச்சு  தமிழ்மணம் நிர்வாகிக்கு அறிவிக்க  
எ.அ.பாலா, வலையுலகில் கிரிக்கெட் மோகம் குறைஞ்சுப்போச்சு போல யாரும் "லார்ட்ஸ் வெற்றி" பற்றி எழுதக்காணோமேனு நெனைச்சேன் , நானிருக்கேன் என ஆஜா ஆகிட்டிங்க, சிறப்பான அலசல். ...மேலும் வாசிக்க
எ.அ.பாலா,

வலையுலகில் கிரிக்கெட் மோகம் குறைஞ்சுப்போச்சு போல யாரும் "லார்ட்ஸ் வெற்றி" பற்றி எழுதக்காணோமேனு நெனைச்சேன் , நானிருக்கேன் என ஆஜா ஆகிட்டிங்க, சிறப்பான அலசல்.

# முதல் இன்னிங்ஸ்சில் ரகானேவின் சிறப்பான ஆட்டமே "வெற்றியின் முதுகெலும்பு" அதனை சார்ந்தே பின்னர் அணியின் பந்து வீச்சாளர்களும் "எழுச்சியுடன்" செயல்ப்பட்டுள்ளார்கள், சொற்ப ரன்னில் சுருண்டிருந்தால் , உளவியல் ரீதியாக இனிமே என்னத்த ஆடி கிழிக்க என ஒட்டு மொத்த அணியுமே சோர்வடைந்திருக்கும்.

சுல்தான் ஆஃப் ஸ்விங் ன அறியப்பட்ட வாசிம் அக்ரம், வாக்கர் யூனிஸ் இணை எந்த அணியையும் நிலை குலைய செய்யக்கூடியவர்கள், அவர்கள் ஆட்டத்திறனின் உச்சத்தில் இருக்கையில் கூட பாக்கிஸ்தான் அணி சொதப்ப காரணம் , as a team bowling and batting unit failed to omplement each other எனலாம்,

அதே கதை தான் மேற்கு இந்திய அணிகளூக்கும் வால்ஷ் & அம்புரோஸ் உச்சத்தில் இருந்தும் , லாரா எல்லாம் இருந்தும் , ஒரே அணியாக செயல்ப்படவில்லை,

தற்போதைய இந்திய கிரிக்கட் கட்டுப்பாட்டு வாரிய(pvt.Ltd) அணியில் "அணியாக விளையாடக்கூடிய" இளைய வீரர்கள் இருப்பதால் , இவெற்றி சாத்தியமாகி இருக்கென நினைக்கிறேன்.

show_hide_content அச்சு  தமிழ்மணம் நிர்வாகிக்கு அறிவிக்க  
அமுதவன் சார், நன்றி! //அதை ஒரு விளையாட்டு வீரனின் மற்றொமொரு சிறப்பாக ஒப்புக்கொள்ளும் மனப்பக்குவம் எனக்கிருந்தது. // பிரமாதம்!!! இசைவான கருத்தெனில் ...மேலும் வாசிக்க
அமுதவன் சார்,

நன்றி!

//அதை ஒரு விளையாட்டு வீரனின் மற்றொமொரு சிறப்பாக ஒப்புக்கொள்ளும் மனப்பக்குவம் எனக்கிருந்தது. //

பிரமாதம்!!!

இசைவான கருத்தெனில் ஏற்பதும் எதிரான கருத்தெனில் இகழ்வதும் "பொதுசன மனப்பக்குவம்" என்பதை உணரும் மனப்பக்குவம் எனக்கும் வாய்க்கப்பெற்றிருக்கு :-))

#//சிவாஜி பற்றிய பல சிறப்புக்கள் எல்லாருக்கும் தெரியும். ஆனால் பலவற்றை எப்படி வெளியே எடுத்துதச் சொல்வது என்பது பலருக்குத் தெரியாது. அதை நான் இங்கே இந்தக் கட்டுரையில் செய்திருப்பதாக நினைக்கிறேன்.//

ராசா ரசிகர்கள் செய்வதற்கும் தாங்கள் செய்வதற்கும் பெரிதும் வித்தியாசமில்லை, அவர்களும் , ராசாவுக்கு முன்னரும் சரி பின்னரும் சரி இசையமைப்பாளர்களே இல்லை, அவர் தமிழ் நாட்டில் பொறந்தது தமிழ்நாட்டின் அதிஷ்டம், அவரு மட்டும் வெளிநாட்டில் பொறந்திருந்தால் கிடைக்கும் மரியாதையே வேற என நினைத்து வாழ்கிறார்கள், அங்கணமே தாங்களும் ,ஆனால் உங்கள் ஆதர்சம் சிவாசி அவர்கள், அவ்வளவு தான் வித்தியாசம்!!!

என்னைப்பொறுத்த வரையில் நானறிந்த பொதுவான அளவுகோள்களின் அடிப்படையில் அணுகுகிறேன் ,எனவே வார்த்தைக்கு வார்த்தை விவாதம் செய்ய எனக்கும் விருப்பமில்லை, ஆனால் சொல்லாமல் போய்விட்டால் , இப்படி ஒரு கருத்துள்ளது என யாரும் அறியாமல் போய்விட வாய்ப்புள்ளது என்பதாலே பின்னூட்டமாக எனதுக்கருத்தினை பதிவு செய்து வைத்தேன் , வாய்ப்புக்கு நன்றியும் ,வணக்கங்களும்!

மீண்டும் சந்திப்போம்,சிந்திப்போம்!!!

show_hide_content அச்சு  தமிழ்மணம் நிர்வாகிக்கு அறிவிக்க  
விட்டுப்போனது, கண்ணதாசனின் படைப்புகள் அரசுடமையாக்குவதாக அறிவித்தார் கலைஞர் ,அதனை எதிர்த்து நீக்க வச்சார் கண்ணதாசன் மகனும் கண்ணதாசன் பதிப்பக உரிமையாளருமான "காந்தி கண்ணதாசன். அரசுடமை ஆக்கினால் ...மேலும் வாசிக்க
விட்டுப்போனது,

கண்ணதாசனின் படைப்புகள் அரசுடமையாக்குவதாக அறிவித்தார் கலைஞர் ,அதனை எதிர்த்து நீக்க வச்சார் கண்ணதாசன் மகனும் கண்ணதாசன் பதிப்பக உரிமையாளருமான "காந்தி கண்ணதாசன். அரசுடமை ஆக்கினால் அந்நூலை யார் வேண்டுமானாலும் வெளியிடலாம், மேலும் விலை குறையும் எனவே பலரும் படிக்கும் வாய்ப்பு உருவாகும், ஆனால் புத்தகங்கள் மூலம் கிடைக்கும் ராயல்டி போய்விடுமே என விட்டுக்கொடுக்கவில்லை, அப்படி இருக்கும் போது அரசு நல்லா கவனிக்கலைனு வருத்தம் வேறா -))

படைப்பு மக்களுக்கு போய் சேர கூட விரும்பாதவர்களுக்கு அரசின் மரியாதை மட்டும் அதிகம் தேவையா என்ன?

show_hide_content அச்சு  தமிழ்மணம் நிர்வாகிக்கு அறிவிக்க  
தொடச்சி... # //"உங்கள் ஊரில் அகிலனை இவ்வளவுதான் மதிப்பீங்களா?" என்று ஒருமுறை கேட்டார் தகழி.// அகிலனின் எழுத்தெல்லாம் எழுத்தா என செமோ கேலி செய்கிறாரே ...மேலும் வாசிக்க
தொடச்சி...

# //"உங்கள் ஊரில் அகிலனை இவ்வளவுதான் மதிப்பீங்களா?" என்று ஒருமுறை கேட்டார் தகழி.//

அகிலனின் எழுத்தெல்லாம் எழுத்தா என செமோ கேலி செய்கிறாரே அப்போலாம் யார் கண்ணுக்கும் தெரியாம போயிடுதே அவ்வ்!

அகிலனுக்கு ஞான பீட விருது கொடுக்கப்பட்டுள்ளது, இன்றளவும் மதிக்கப்படுகிறார், ஊருக்கு ஊர் சிலை வைக்க மறந்துட்டாங்க அதுக்குனு இப்படியா அவ்வ்!

# //கர்நாடகத்தில் இன்னமும் பெரிய எழுத்தாளர்களோ, கவிஞர்களோ ஏதாவது பொதுவிஷயம் பற்றி அறிக்கைகள் கொடுக்கும்போது//

அவர்கள் யாரும் அரசியல் சாயம் பூசிக்கொள்வதில்லை ,எனவே கருத்துக்கு மதிப்பு கிடைக்குது!

நம்ம ஊர் எழுத்தாளர்கள் யாரும் மக்கள் நலனுக்காக வாயே திறப்பதில்லையே அது ஏன்?

முதலில் அவர்கள் மக்களுக்குக்கா வாய தொறக்கட்டுமே, அப்புறமா பேசிக்கலாம்.

#//கண்ணதாசனை இலக்கியக்கூட்டங்களில் ஒரு மனிதனாகக்கூட பல பேர் நினைப்பதில்லை என்பது உங்களுக்குத் தெரியும்தானே. நாற்பது வருடங்களாக இலக்கியப் பேச்சாளர்கள் திருவள்ளுவரிலிருந்து ஆரம்பித்து சங்க இலக்கியம் சிலப்பதிகாரம் என்று வந்து பாரதி பாரதிதாசனோடு நின்றுவிடுகிறார்கள் என்பதைத் திரும்பத் திரும்ப எழுதியும் பேசியும் வருகிறேன் நான்................... //

சினிமாவுக்கு பாட்டெழுதினார் என்பதாலே இலக்கிய கூட்டங்களில் சிலாகிச்சு பேசியாகணுமா?

இங்குள்ள இலக்கிய கூட்டங்கள் என்பது குழு வாரியானது , பிரமிளை புகழும் இடத்தில் , சு.ராவை கழுவி ஊத்துவார்கள், இப்படியாக மவ்னி,ஆத்மநாம், க.நா.சு, குஅழகிரிசாமி, புதுமைப்பித்தன், வண்ண நிலவன், வண்ணதாசன், அசோகமித்திரன், பிரபஞ்சன், ஜெயகாந்தன் என தனி அணிகள் லாவாணிப்பாடும் கூட்டமே இருக்கு, இதுக்குலாம் பொதுவான சட்டதிட்டங்கள் இல்லை, அதெல்லாம் ஏன் செய்யலைனு நாம கேட்கப்படாது, கேட்க உரிமையும் இல்லை, கண்ணதாசனே சிறந்த கவிஞன் என நினைப்பவர்கள் சுயமாக இலக்கிய கூட்டம் நடத்தி பேசிக்க வேண்டியது தான் :-))

# //சிவாஜியின் அரசியல் பிரவேச தோல்வியை வைத்து அவரைப் பற்றிப் பேசும் விவாதங்களில் பங்கேற்பதும் தேவையற்றது என்று நான் நம்புவதால் அதிலிருந்தும் விலகுகிறேன்.//

அவரது அரசியல் பிரவேச தோல்வியை மட்டும் சொல்லவில்லை, பல்வேறூ அரசியல் நிலைப்பாடுகளையும் அதன் விளைவுகளையும் சொன்னேன், பொத்தாம் பொதுவாக நழுவுறிங்களே அவ்வ்!

show_hide_content அச்சு  தமிழ்மணம் நிர்வாகிக்கு அறிவிக்க  
அமுதவன் சார், நன்றி! // ஒரு கிண்டலுக்காகத்தான் சிவாஜியை சிவாசி என்று எழுதுகிறீர்கள் என்று புரிந்தது. நீங்கள் சிவாசி என்றெழுதுவதால் அவருக்கு ஒரு ...மேலும் வாசிக்க
அமுதவன் சார்,

நன்றி!

// ஒரு கிண்டலுக்காகத்தான் சிவாஜியை சிவாசி என்று எழுதுகிறீர்கள் என்று புரிந்தது.
நீங்கள் சிவாசி என்றெழுதுவதால் அவருக்கு ஒரு மாற்றுக்குறைவு ஏற்பட்டு விடுகிறது என்று நீங்கள் நினைப்பீர்களேயானால் உங்கள் அப்பாவி மனப்பான்மையில் நான் குறுக்கிட விரும்பவில்லை.//

எம்.சி.ஆர்னும் சொல்லியிருப்பதால் ,அதுவும் ஒரு மாற்றுக்குறைவான செயல் என சொல்லாமல் விட்டீங்களே :-))

#//அரசியல்வாதிகளின் ஊழல் என்பதை 'கலைஞர்மீது மட்டும்' என்று பார்ப்பதை மட்டும்தான் நான் எதிர்த்தேன். இப்போதும் எதிர்க்கிறேன். இந்திய நாட்டில் ஊழல் இல்லாமல் அரசியல் நடத்தும் அரசியல்வாதி யாரையாவது ஒருவரைச் சொல்லிவிட்டு தாராளமாக நீங்கள் இந்த வாதத்தைத் தொடரலாம். //

கலைஞர்களில் கண்டுக்கொள்ளாமல் விடப்பட்டவர்கள்( உண்மையில் அப்படியில்லை போதுமான அங்கீகாரம் கொடுக்கப்பட்டுள்ளது) சிவாசி ஒருவர் மட்டும் தான் என என்பதை தான் மறுத்தேன்.

இந்தியாவை விடுங்க, தமிழக கலையுலகில் புறக்கணிக்கப்பட்ட கலைஞர் சிவாசி ஒருவர் மட்டும் தானா? எல்லாரும் நன்றாக சிறப்பிக்கப்பட்டார்கள் சிவாசியை மட்டும் புறக்கணித்தார்கள் என்பதை மெய்பித்துவிட்டு தாராளமாக உங்கள் குமுறலை தொடரலாம்.

டி.பி.ராஜலக்ஷ்மி என்ற பழம் பெரும் நடிகை தான் தமிழின் முதல் பேசும் பட நாயகி, பின்னாளில் மிஸ்.கமலா(1936) என்ற படத்தினை இயக்கியதன் மூலம் தமிழின் முதல் பெண் இயக்குனர் என்ற பெயரும் கிடைத்தது, அது மட்டுமல்லாமல்ல் முதல் பெண் தயாரிப்பாளர், எடிட்டர் என பல சாதனைகள் படைத்தவர், அக்காலத்தில் ஹீரோக்கள் பெயருக்குலாம் முன்னதாக அவரது பெயரை போட்டுள்ளார்கள், போஸ்டரில் கூட அவரது பெயருக்கு அப்புறம் ஹீரோ பெயர் வரும், எம்சிஆர், நடித்த குலோபகாவலி படத்ததின் போஸ்டரில் கூட அவரது பெயருக்கு அடுத்து தான் எம்சிஆர் பெயர் இருக்கு, அப்படியான ஒரிஜினல் போஸ்டரை இணையத்தில் தான் பார்த்துள்ளேன்.

1964 இல் வறுமையில் வாடி செத்துப்போனார், இன்னிக்கு எத்தினி பேருக்கு இப்படி ஒரு நடிகை கலைச்சேவை செய்து செத்துப்போனது தெரியும், அக்காலத்தில் சிவாசிக்குலாம் தெரியாமலே வறுமையில் வாடி செத்துப்போனவருக்கு "என்ன அங்கீகாரம்" கொடுக்கப்பட்டது என சிவாசி கவலைப்பட்டிருப்பாரா, இல்லை அவரது ரசிக கண்மணிகள் கவலைப்பட்டிருப்பாங்களா?

ஏன் இதனை சொல்கிறேன் என்றால் காலம் தோறும் "புறக்கணிக்கப்பட்டவர்கள்" ஏராளம், இதில் ஓரளவு நல்ல கவனிப்பு கொடுக்கப்பட்டு செல்வாக்குடன் வாழ்ந்து மறைந்தவர்களையே சொல்லி " தமிழனுக்கு கலை உணர்வு இல்லை" ஆட்சியாளர்கள் கண்டுக்கலைனு லாவாணி பாடும் பக்தர்கள் என்ன கொடுமை சார் இது அவ்வ்!

# //ஒரு இனத்தின், சமூகத்தின், கலையும் கலாச்சாரத்தையும் இலக்கியங்களையும் காப்பாற்ற வேண்டியதும் அரசாங்கத்தின் கடமைதான்.
இந்த விழுமியங்களுக்குப் பங்களிப்பவர்களைச் சிறப்பித்து கௌரவிப்பதும் அரசாங்கத்தின் கடமைதான்.'.........இது என் பதிவில் உள்ளது. இப்போதும் இந்தக் கருத்தில் உறுதியாக இருக்கிறேன்.//

நானும் கலை என்பது சினிமா மட்டுமா ,முதலில் அது தமிழனின் கலையா எனக்கேட்டேன் , அதனை கவனமாக தவிர்த்து விட்டு உறுதியாக இருக்கீங்களெ :-))

தமிழக மண்ணின் கலைகளான , தெருக்கூத்து ,வில்லுப்பாட்டு, பாவைக்கூத்து, பொய்க்கால் குதிரை போன்றவற்றை சொன்னேன் , அவர்களுக்கு கேவலம் கலைமாமணி கூட எட்டாக்கனி என ஏன் எவரும் கவலைப்படவில்லை?

எம்.எஸ்.விக்கு இன்றளவும் ஒரு பத்மசிரி கூட இல்லை என்பதையும் குறிப்பிட்டேன் கவனிக்கவேயில்லை, நான் சொன்னவர்களை எல்லாம் ஒப்பிட்டால் ,நீங்கள் சொன்னவர்கள் "சிறப்பான கவனிப்புடன்" இருந்துள்ளது புரியும்.

# //உங்களால் நமிதாவையும் சிவாஜியையும், அல்லது கலைஞரையும் நமிதாவையும் இணைத்து வாதிடுவது உங்களால் முடியும். அதுதான் உங்கள் நோக்கம் அல்லது கிண்டலடிக்கும் பாணி எனில் அந்த லாவணிக்கு நான் வரவேண்டாம் என்றே நினைக்கிறேன்.//

பெண்களீன் கலைச்சேவையை அலட்சியம் செய்யும் ஆணாதிக்க போக்கு!!!

மானாவாரியாக கண்டிக்கிறேன்!!!

# //ஆனால் 'தொடரும்' போட்டு எழுதின முதல்வர் நீங்கள்தான் என்று நினைக்கிறேன். வாழ்த்துக்கள்.//

இப்படி தொடரும் போட்டு அடிக்கடி பின்னூட்டமிடுவது வழக்கமே, நீங்க கவனிச்சு இருக்க மாட்டின்க,

# //கன்னடத்தின் பிரபல எழுத்தாளரான ஆல்னஹள்ளி ஸ்ரீகிருஷ்ணாவும்(இவர்தான் ரோசாப்பூ ரவிக்கைக்காரி படத்தின் மூலக்கதையான நாவலைக் கன்னடத்தில் எழுதியவர்) கவிஞர் ஆர்என் ஜெயகோபால் போன்றோரும் கேட்டிருக்கிறார்கள். இதனை அவர்கள் கோணத்தில் நின்று பார்க்கும்போதுதான் புரிந்துகொள்ளமுடியுமே தவிர, தமிழகச் சூழலில் நின்றுகொண்டு பார்த்து வியாக்கியானம் செய்யும்போது புரியாது.//

ஆல்னஹல்லி சிரிகிருஷ்ணா மற்றும் செயகோபால் பெயரில் கர்நாடகவில் ,நகர்கள் உருவாக்கப்பட்டு ,சிலைகள் வைக்கப்பட்டுள்ளதா, அவர்களுக்கு சாகித்த அகதமி விருது கொடுக்கப்பட்டுள்ளதா விவரம் தரவும்.

தொடரும்...

show_hide_content அச்சு  தமிழ்மணம் நிர்வாகிக்கு அறிவிக்க  
அமுதவன் சார், நன்றி! ராஜ்குமார் அவர்களுடன் ஒப்பிட்டு அவரைப்போல ஊருக்கு ஊர் சிலை இருக்கானு கேட்கிறிங்க இது என்ன வகை லாஜிக்? ராஜ்குமார் ...மேலும் வாசிக்க
அமுதவன் சார்,

நன்றி!

ராஜ்குமார் அவர்களுடன் ஒப்பிட்டு அவரைப்போல ஊருக்கு ஊர் சிலை இருக்கானு கேட்கிறிங்க இது என்ன வகை லாஜிக்?

ராஜ்குமார் , எம்சிஆர் ஃபார்முலாவில் நடித்தார் ,எனவே எளிதில் மக்கள் அபிமானத்தினை பெற்று , அதிக ரசிகர்களால் கொண்டாடப்பட்டார், எனவே ஒப்பிட்டாலும் எம்சிஆருடன் தானே ஒப்பிட வேண்டும்? எம்சிஆருக்கு தான் ஊருக்கு ஊர் சிலை இருக்கே!!!

எனவே தமிழன் கலை உணர்வுடன் இல்லைனு குறைப்பட்டுக்க தேவையில்லை :-))

இப்படி சொன்னதும் , எம்சிஆர் தமிழர் இல்லை, தமிழன் தமிழ் கலைஞரை கொண்டாடவில்லைனு சொல்லுவீங்களே அவ்வ்!

ராஜ்குமார் கூடத்தான் கனடர் இல்லை, அவர் தமிழர் , அவர் மனைவி கனடம், ஆனாலும் கர்நாடகாவில் கொண்டாடுகின்றனர்!!!
(ராஜ்குமார் கடத்தப்பட்டப்போது பல பத்திரிக்கைகளும் ,அவர் தமிழ் என்றே எழுதின, அதை வைத்து சொல்கிறேன்)

அப்படியே பார்த்தாலும் சினிமா ஒன்று தான் கலையா, வேறு கலைகளே இல்லையா? அவற்றை எல்லாம் கண்டுக்க கூட வெகுஜனம் தயாரில்லை, சினிமாவுக்கு நல்ல கவனிப்பும், வருமானமும் எப்பவும் இருக்கு, சோத்துக்கே வழியில்லாமல் செத்து மடிந்த நாடக , பொம்மலாட்ட, பாவைக்கூத்து, பொய்க்கால் குதிரை, வில்லுப்பாட்டு கலைஞர்களின் பெயர்கள் கூட தமிழ்நாட்டில் யாருக்கும் தெரிவதில்லை, தமிழக கலைகள் என்றால் இவை போன்றவை தான் சினிமா அல்ல, அது ஃபிரஞ்ச் கலை :-))

#
சிவாசி மைக்ரோ லெவல் சப்ஜெக்ட்களில் அதிகம் நடிச்சார், எனவே குடும்பத்தினரை மட்டும் அதிகம் ஈர்த்தது, வெகுஜனம் அனைவரையும் ஈர்க்கும் வகையில் மேக்ரோ லெவல் சப்ஜெக்ட்களில் எம்சிஆர் நடித்தார் எனவே ஆட்சியையே மக்கள் தூக்கிக்கொடுத்தனர். எனவே சினிமா என்ற கலையை தமிழக மக்கள் வெறியோடு ஆதரித்து தான் இருக்கிறார்கள், இன்னமும் ஆதரிக்கிறார்கள், அடுத்த முதல்வரை கூட சினிமா கொட்டாயில தான் தேடிக்கிட்டு இருக்கான் தமிழன் :-))

ஆனால் நீங்கள் என்னமோ தமிழன் சினிமா கலையை கண்டுக்காம விட்டது போலவும் அதனால் சிவாசிக்கு பெருமை கிடைக்காம போனதாகவும் வருத்தப்படுறிங்க, தமிழ் சினிமாவும் அரசியலும் பின்னிப்பிணைந்தவை, சிவாசி ஒவ்வொரு காலக்கட்டத்திலும் அரசியல் ரீதியாக " தவறான நிலைப்பாட்டினை" அல்லது சூழலை உருவாக்கிக்கொண்டது ,அவரது "அரசு ரீதியான" அங்கீகாரத்துக்கு பாதகமானது.

திமுக சார்பில் இருந்து "திருப்பதி திருப்பமாக" காங்கிரஸ் தாவினார், நீண்ட கால காங்கிரஸ் விசுவாசியாக இருந்தும் ,அவருக்கு ஏன் கவனிப்பு இல்லாமல் போச்சோ? பின்னர் அங்கிருந்தும் கழண்டு தமிழக மக்கள் முன்னணிய்யோ என்னமோ உருவாக்கி , என் தமிழ் என் மக்கள்னு அரசியல் படமெல்லாம் எடுத்து கைய தான் சுட்டுக்கிட்டார்.

பின்னரும் சும்மா இல்லாமல் ஜெவின் வளப்பு மகனுக்கு பெண் கொடுத்து , அரசியல் சாயம் பூசிக்கொண்டதால் , பின்னர் ஆட்சிக்கு வந்த மஞ்சத்துண்டு "பாராமுகம்" காட்டினார், இதெல்லாம் உங்களுக்கும் தெரியும் ,ஆனால் என்னமோ "அவரை தமிழகமே" புறக்கணித்து விட்டாற்போல பேசுறிங்க அவ்வ்!

ஹாலிவுட்டின் "காட்ஃபாதர்" மார்லன் பிராண்டோவுக்கு அமெரிக்காவில் எத்தனை சிலை வச்சு எத்தனை அரசுகள் கொண்டாடியது என அமெரிக்கன் எவனும் இப்படி பொலம்புறாங்களானு தெரியலை, இத்தினிக்கும் மார்லன் பிராண்டோ, 1972 இல் காட்ஃபாதருக்கு கிடைச்ச ஆஸ்கார் விருதினை, செவ்விந்தியர்களுக்கு இழைக்கப்படும் அநீதிகளூக்காக புறக்கணிச்ச "உண்மையான" புரட்சி நடிகர்"

# தமிழனின் சினிமா வெறி நல்லா முத்திப்போய் தான் இருக்கு, இன்னும் ஏன் அதிகமாகவில்லைனு வருத்தப்படுறீங்களே அவ்வ்!

show_hide_content அச்சு  தமிழ்மணம் நிர்வாகிக்கு அறிவிக்க  
அமுதவன் சார், நன்றி! காலையிலேயே தொடர்ச்சியும் பின்னூட்டமிட்டேன்,ஏனோ வெளியாகவில்லை, பிலாக்கர் சொதப்பிடுச்சு போல,அதனையே மீண்டும் இடுகிறேன், தங்களுக்கு ஏற்புடையதாக இருக்காது எனினும் அப்பொழுது சொன்னதையே ...மேலும் வாசிக்க
அமுதவன் சார்,

நன்றி!

காலையிலேயே தொடர்ச்சியும் பின்னூட்டமிட்டேன்,ஏனோ வெளியாகவில்லை, பிலாக்கர் சொதப்பிடுச்சு போல,அதனையே மீண்டும் இடுகிறேன், தங்களுக்கு ஏற்புடையதாக இருக்காது எனினும் அப்பொழுது சொன்னதையே தான் இடுகிறேன்.

தொடர்ச்சி...

//அவருக்கு ஏன் உங்கள் அரசுகள் சரியான மரியாதை தரவில்லை?” என்று ஒரு சில கன்னட எழுத்தாளர்களும் கவிஞர்களும் விசாரித்திருக்கிறார்கள். எம்ஜிஆரால் தரப்பட்ட அரசவைக் கவிஞர் என்ற ஒன்றுமட்டும் இல்லாவிட்டால் அவருக்கு எந்தவித அரசாங்கச் சிறப்பும் கிடைத்திருக்காது.//

கண்ணதாசனின் சேரமான் காதலிக்கு 70 களிலேயே
சாகித்ய அகதமி விருது கொடுக்க(வைக்கப்)பட்டது!!!

அக்கால சிறப்பான எழுத்தாளர்களுக்கு கூட அது எட்டாக்கனி , இன்னிக்கு கூட ஜெமோ. எஸ்.ரா போன்றொர்கள் ஏங்கும் ஒன்று :-))

ரோஹிணி ஹோட்டல் அருகே கண்ணதாசனுக்கு சிலை இருக்கு ,அது அவரே கட்டி வச்சதானு தெரியாது, ஆனால் சிலை, சாலைக்கு பெயர், வட சென்னையில் வியாசர் பாடி அருகே கண்ணதாசன் நகர் னு இன்னும் மக்கள் மறக்காத வகையில் நினைவு கூறப்படுகிறார் எனலாம்.

சிவாசிக்கும் அவ்வகையில் செவாலியே சிவாசி சாலை, சிலை , மணி மண்டபம் எல்லாம் (இடம் ஒதுக்கினாங்க ,இன்னமும் கட்டலை போல) என அரசு கவனிச்சு இருக்கு.

இன்றளவும் எம்.எஸ்.வி,க்கு ஒரு பத்மசிரி விருது கூட கிடைக்கலை, அதுக்காக யாரும் கவலைப்பட்டதாக தெரியலை, அதுவா நாட்டுக்கு முக்கியம்னு இப்போ கேட்பீங்களே , எனவே கவனிப்புகள் ஆளூக்கு ஆள் மாறித்தான் கிடைக்குது , அதான் உலகம்!!!

# //சிவாஜியின் வாயசைப்பெல்லாம் வரலாற்றுப் பக்கங்களில் பதியப்படவேண்டிய சாதனைகளாகவே இருக்கும்.//

தமிழனுக்கு ஏன் முழுமையான வரலாறு இல்லாம போச்சுனு இப்போ தான் புரியுது, இதே போல வரலாற்றில் வாயசைப்பை எல்லாம் எழுதுவதற்கு வரலாறெ இல்லைனு சொல்லிடலாம் அவ்வ்!

#//சிவாஜி உருவானவரோ, உருவாக்கப்பட்டவரோ அல்ல; திரைப்படக் கலைக்காகவே ‘தோன்றியவர்களில்’ ஒருவர் சிவாஜிகணேசன்.//

ஷ்ஷ்ப்பா முடியலை, ஆனாலும் நீங்க அதி தீவிர சிவாசி வெறியரா இருப்பீங்க போல அவ்வ்!

அக்காலத்தில் இயக்குனர் சிரிதர் போன்றோர் தமிழ் சினிமாவை யதார்த்தப்பாதைக்கு அழைத்து செல்ல முயன்றதை அழித்து , நாடகப்பாணியில் அழுத்தியதில் ஒருவர் தான் சிவாசி, வணிகத்தில் அழுத்தி அழுக வைத்தது எம்சிஆர் :-))

#//பாட்டுப்பாடும் பாகவதர்கள் மட்டும்தான் சினிமாவில் நடிக்கமுடியும் என்றிருந்த நிலைமை லேசுபாசாக அங்கொன்றும் இங்கொன்றுமாக உடைபட ஆரம்பித்த காலத்தில் சிவாஜியின் வருகைதான் அதை முற்றிலுமாக ஒரேயடியாக உடைத்துப்போட்டு இனிமேல் ‘நடிகர்கள்தாம்’ சினிமாவில் கதாநாயகர்களாக நடிக்கமுடியும் என்ற இலக்கணம் உறுதியாக வகுக்கப்படுகிறது. //

பாட்டுப்பாடும் நாயகர்கள் என மரபை உடைத்தது எம்சிஆர், அவருக்கு பின்னர் சுமார் 10 ஆண்டு கழித்து வந்தவர் சிவாசி, ஆரூர் தாஸ் எழுதிய புத்தகத்தில்(நானும் தமிழ் சினிமாவும் என நினைக்கிறேன்,அவர் பல சினிமா நூல்கள் எழுதி இப்போ நல்லா கல்லா கட்டுறார் என நினைக்கிறேன்) கூட இதனை குறிப்பிட்டதை படித்த நினைவு.

இன்னும் சொல்ல நிறைய இருக்கு, இதை சொன்னதுக்கே "நெற்றிக்கண்" திறந்தாலும் திறக்கலாம், நாம எல்லாம் மெய்யான நக்கீர பரம்பரை :-))

மீண்டும் சந்திப்போம்!

show_hide_content அச்சு  தமிழ்மணம் நிர்வாகிக்கு அறிவிக்க  
அமுதவன் சார், தாங்கள் ஒரு சிவாஜி அபிமானி என்ற அடிப்படையில் இக்கட்டுரை இப்படி இருப்பதில் தவறில்லை, ஆனால் பொதுவாக ஒரு கருத்தாக்கம் என பார்த்தால் மிக ...மேலும் வாசிக்க
அமுதவன் சார்,

தாங்கள் ஒரு சிவாஜி அபிமானி என்ற அடிப்படையில் இக்கட்டுரை இப்படி இருப்பதில் தவறில்லை, ஆனால் பொதுவாக ஒரு கருத்தாக்கம் என பார்த்தால் மிக அபத்தமான கருத்தாக்கம் கொண்ட கட்டுரை!

குறிப்பு:

மேற்கொண்டு வரும் கருத்துக்கள் ஒவ்வாது எனில் , புறக்கணிக்கவும்! உங்களை வருத்துவது எனது நோக்கமல்ல!

#//சிவாஜி தமிழ்நாட்டிற்கு எதற்குத் தேவைப்பட்டார் என்றால், எம்ஜிஆருக்கு parallel ஆக ஒரு நடிகர் தேவைப்படுகிறார்.

அது சிவாஜி.

இப்போது சிவாஜியா எம்ஜிஆரா என்ற கேள்வி வருகிறது.

“எம்ஜிஆர்” என்று பதிலளிக்கிறது தமிழ்நாடு.//

வரலாறு முக்கியம் அய்யா, சிவாசிலாம் கேமிரா எப்படி இருக்கும்னு தெரிஞ்சிக்கும் முன்னரே "எம்.சி.ஆர்" வெற்றிகரமான நாயகர் ஆகிட்டார், எம்சிஆருக்கு இணையாக ஒருத்தரை கொண்டு வர வேண்டும் என அக்காலத்தில் சிலர் தம் கட்டித்தான் சிவாசியை நிறுத்தினார்கள், பராசக்தி படத்தில் நடிப்பிசை புலவர்.k.a.ராமசாமி நடிப்பதாக அட்வான்ஸ் எல்லாம் கொடுக்கப்பட்டு அவரை தூக்கிட்டு தான் சிவாசி இடம் பெற்றார் ,இதன் பின்னால் அப்போதைய திராவிட அரசியலுக்கும் இடமுண்டு, போராடி வாய்ப்பு வாங்கிக்கொடுத்து ஏ.எஸ் சாமி (எஸ்.ஏ ?) போன்றோரை எல்லாம் பின்னாளீல் சிவாசி அலைய விட்டதெல்லாம் வரலாறு :-))

# //தமிழகத்தைப் பல ஆண்டுக்காலம் ஆட்சி செய்யும் வாய்ப்புப் பெற்ற கலைஞர், சிவாஜி என்ற மகா கலைஞனுக்கும் கவியரசர் கண்ணதாசனுக்கும் இவர்கள் இருவரும் தமிழ்நாட்டிற்குக் கிடைத்த மிக அரிய கலைஞர்கள் என்ற வகையில் எவ்வித அரசு மரியாதைகளையும் செய்யவில்லை என்பது கசப்பான உண்மை.//

பல்லாயிரம் கோடி ஊழல் குற்றச்சாட்டு சொன்னால் கூட அதுக்காக கலைஞரை திட்டவா முடியும் என கேட்டது நீங்க தானே அவ்வ்!!!

கலைஞர் முதல்வராக நாட்டுக்கு ஒன்னும் செய்ய தேவையில்லை நடிகர்களுக்கு சினிமாவுக்கும் என்ன செய்தார் என்பது தான் உங்கள் தலையாய பிரச்சினையா , முடியலை அய்யா முடியல அவ்வ்!

வருங்காலத்தில் "மானாட மயிலாட" நமிதாவுக்கு சிலை வைத்தாரா கலைஞர்னு கேட்பாங்களோ அவ்வ்!

தொடரும்...

show_hide_content அச்சு  தமிழ்மணம் நிர்வாகிக்கு அறிவிக்க  
அமுதவன் சார், //இவற்றையெல்லாம் தற்செயல் என்று சொல்வதற்கில்லை. நாம் என்னவோ சிலவற்றைச் சரியாகவேதான் செய்துகொண்டிருப்போம். சிலர் அதை எடுத்து ஆளுவார்கள். அங்கீகாரத்தை மட்டும் தரமாட்டார்கள். யாரோ ...மேலும் வாசிக்க
அமுதவன் சார்,

//இவற்றையெல்லாம் தற்செயல் என்று சொல்வதற்கில்லை. நாம் என்னவோ சிலவற்றைச் சரியாகவேதான் செய்துகொண்டிருப்போம். சிலர் அதை எடுத்து ஆளுவார்கள். அங்கீகாரத்தை மட்டும் தரமாட்டார்கள். யாரோ எங்கோ தங்களுக்குத் தந்ததுபோலவும் அல்லது தாங்களாகவே தேடியலைந்து பிடித்துக்கொண்டு வந்ததுபோலவும் தோன்றுமாறு நடந்துகொள்வார்கள். //

சரியா சொன்னீங்க, அப்படி சம்பந்தபட்டவர்களூக்கு முழு தகவல்களும் போய் கிடைச்சாலாவது சந்தோஷமே ஆனால் அரைகுறை தகவல்கள் தானே சர்வ வல்லமை படைத்தவர்களுக்கே கிடைக்குது அவ்வ்.

தமிழ் நாடு கிரிக்கெட் கவுண்சிலுக்கு சொந்தமான கிளப்பில் வேட்டிக்கட்டிக்கொண்டு போனது தொடர்பான சர்ச்சையில் கூட முதல்வராக இருப்பவர்களுக்கு சரியான தகவல்கள் கொடுக்கப்படவில்லை, மொத்தமாக எம்.ஏ.சிதம்பரம் (ப.சிதம்பரத்தின் தாய்மாமா தான் இவர்)ஸ்டேடியமே அரசு இடத்தில் தான் இருக்கு , குத்தகைக்கு விட்டிருக்காங்க , குத்தகை விதிப்படி கிரிக்கெட் தவிர வேற எதுக்கும் அவ்விடத்தினை பயன்ப்படுத்தக்கூடாது , அதாவது கிளப் ,பார் எல்லாம் கூடாது, அங்கு பார் 2003 இல் தான் கட்டியிருக்காங்க, அதுவே குத்தகை விதி மீறல்னு 2009 இல் வழக்கும் போடப்பட்டிருக்கு , அனுமதியில்லாமல் கட்டியதாக மூன்று பெவிலியன்களை கூட சென்னை மாநகராட்சி அப்போ சீல் வச்சது ,இன்னும் நிலுவையில் இருக்கும் போல அவ்வ்.

மௌலிவாக்கம் அடுக்கு மாடி இடிந்த பின் இது முக்கியமாக இருக்கலாம், மொத்த கிரிக்கெட் ஸ்டேடியமுமே எவ்வித அனுமதியும் இல்லாமல் கட்டப்பட்டதாம் ,அனுமதி விவரம் பற்றி RTI போட்டு கேட்டு , அனுமதி எதுவும் கொடுக்காமல் கட்டியிருக்காங்கனு சென்னை மாநகராட்சி, சி.எம்.டி.ஏ என எல்லாம் பதிலும் சொல்லி இருக்கு அதன் அடிப்படையில் ஹைகோர்ட்டில் ஒருவர் 2009 இல் வழக்கு போட்டதில் அப்போதைய டி.என்சி.ஏ பிரசிடெண்ட் சீனிவாசன் மீது கிரிமினல் வழக்கு போட சொல்லி உயர் நீதிமன்றம் டைரக்‌ஷன் கொடுத்தும் இருக்கு(மஞ்சத்துண்டு ஆட்சி என்பதால் அப்போது அரசு கண்டுக்கொள்ளவில்லை) ,இவற்றீன் அடிப்படையிலேயே அக்கிளப்பை இழுத்து மூட தமிழக அரசால் முடியும், ஆனால் என்னமோ சட்ட திருத்தம் போடப்போறேன்னு அம்மையார் சொல்லிட்டு இருக்கான்க :-))

இதில் இன்னொரு இக்கு என்னனா 2015 உடன் கிரிக்கெட் சங்க குத்தகை முடியுது, நீட்டிக்காமல் மொத்த ஸ்டேடியத்தையுமே அரசு நினைத்தால் இடிக்க முடியும் அவ்வ் , மொத்த இடத்துக்கும் ஆண்டுக்கு 8 லட்சம் தான் குத்தகை தொகை, பரப்பு 18 ஏக்கர் , நகரின் மையப்பகுதியில் அம்புட்டு சல்லீசா இடம் கிடைக்குமா அவ்வ்.

சீனுவாசன் அவசரமாக வேட்டிக்கு தடைய நீக்குவோம்னு சொல்ல இதெல்லாம் கூட காரணம் :-))

வேட்டி சர்ச்சை சம்பந்தமாக பதிவு போடலாம்னு திரட்டினது பின்னூட்டமாக சொல்லிட்டேன், பதிவா போட முயற்சிக்கிறேன் :-))

show_hide_content அச்சு  தமிழ்மணம் நிர்வாகிக்கு அறிவிக்க  
அமுதவன் சார், இப்படிலாம் வேற எதிர்ப்பார்க்கீங்களா ? எதிர்ப்பார்ப்புக்கு ஏற்ப பின்னூட்டமிட இயன்றால் அதிஷ்டமே!!! //இதே பாணியில் அர்ஜெண்டினா அணியும் சிறந்த வீரர்களை எதிரணியனர் ...மேலும் வாசிக்க
அமுதவன் சார்,

இப்படிலாம் வேற எதிர்ப்பார்க்கீங்களா ? எதிர்ப்பார்ப்புக்கு ஏற்ப பின்னூட்டமிட இயன்றால் அதிஷ்டமே!!!

//இதே பாணியில் அர்ஜெண்டினா அணியும் சிறந்த வீரர்களை எதிரணியனர் எல்லாரும் களைப்புற்ற நேரத்தில் களமிறக்கியிருக்கலாமே. செய்யவில்லையோ?//

உலகக்கோப்பை கிரிக்கெட் போட்டிகளின் போது இந்திய அணி , சிம்ப்பாப்வே , கீன்யா போன்ற நாடுகளுடன் ஆடும் போது கூட சச்சினை உட்கார விடாமல் ஆட வைக்குமே அது போல தான் அர்ஜெண்டினா, பிரேசில் போன்றவற்றின் ஆட்ட யுக்தியும் அவ்வ்!

ஜெர்மனியை பொறுத்த வரையில் குளோஸ் போன்ற சீனியர்களை முன்னிருத்தி காட்டிக்கொண்டு , அதிகம் கவனம் ஈர்க்காமல் வளரும் இளைஞர்களை தாக்குதலுக்கு பயன்ப்படுத்திக்கொண்டது.

அடுத்த உலகக்கோப்பை வரையில் கோட்சா ஃபார்மில் இருந்தால் ஜெர்மனியின் ஸ்டார் ஆட்டக்காரர் ஆக களம் இறங்கக்கூடும்.

#// நானும் ஃபுட்பால் பிளேயர்தான். கல்லூரியிலிருந்தே ஆடிக்கொண்டிருந்தேன்//

உங்க இளமையின் ரகசியம் இப்போ புரியுது :-))

இப்பொழுது ரெஃப்ரிக்கள் அவன் அடிச்சா நீயும் அடிச்சிக்கோ ரெண்டு பேரையும் கண்டுக்கலைனு மாறிட்டாங்க அவ்வ்.

பெரும்பாலும் நட்சத்திர வீரர்கள் மீது கடுப்பாக இருக்க காரணம், நாம இவங்களுக்கு பயந்துட்டதா சொல்லிடுவாங்கனு , டபுள் ஸ்ட்ரிக்ட் ஆக தண்டித்து விடுகிறார்கள் :-))

# அனானி சொல்லியிருப்பது போல ஜெர்மனி செய்திருக்கலாம், ஆனால் அந்த யுக்தியை எல்லா நாடுகளுமே செய்கின்றன என்பது தான் உண்மை.

ஒவ்வொரு ஆட்டக்காரரின் வேகம், வலது, இடது என எக்காலில் அதிகம் கோல் அடிப்பார், கோல் அடிக்கும் போது பந்தின் வேகம் என எல்லாமே இப்போது அலசி காயப்போட்டு விடுகிறார்கள்.

இப்போ இந்த ஆட்டக்காரர் ஒரு முனையில் இருந்து 4 நொடியில் பந்தை எதிர் முனைக்கு கடத்துவார் , நீ 3 நொடியில் ஓடுனு ஒருத்தருக்கு கோச் சொல்லி தரத்தான் முடியும், ஆனால் 3 நொடியில் ஓடினால் தானே களத்துல சாதிக்க முடியும் ?

குதிரையை தண்ணி தொட்டி வரைக்கும் அழைத்து தான் செல்ல முடியும், குதிரை விரும்பினால் தான் தண்ணிய குடிக்கும், அதனை கட்டாயப்படுத்தி தண்ணி குடிக்க வைக்க முடியாதே அவ்வ்!

ஜெர்மனி போல எல்லா நாடுமே அலசி இருக்கும், ஆனால் ஜெர்மன் வீரர்களால் தான் திட்டமிட்டதை களத்தில் செயல்ப்படுத்த இயன்றிருக்கு, மற்றவர்களால் முடியலை எனவே தோல்வி!
------------

#//அட, என்ன இது இவரும் நெல்லியைப்போலவே சொல்லி வைத்திருக்கிறாரே என்று நினைத்தேன். சரியாகவே பலித்துவிட்டது. குட்!//

நன்றி!

விலங்குகளுக்கு ஏழாம் அறிவு இருக்கும் போல :-))

# //உங்களுடைய வாக்குப்பதிவு எந்திர முறைகேடுகள் பற்றிய பதிவின் சாராம்சம் தமிழக எதிர்க்கட்சிகளிடையே அமளிதுமளிப்பட்டதே கவனித்தீர்களா? //

கவனித்துக்கொண்டு தான் இருக்கேன் , தொடர்ச்சியை எழுதனும் என நினைத்து அப்படியே விட்டாச்சு மீண்டும் எழுதனும்.

அந்தப்பதிவை பல தரவுகள் கொடுத்து எழுதினப்போதும் , என்னை தான் அறிவுக்கெட்டப்பயனு சிலர் சொன்னாங்க, இப்போ இந்த அரசியல் தலைகளும் அதனையே சொல்லும் போது என்ன செய்வார்கள் :-))

நீங்களாவது நான் சொன்னதை நினைவில் வைத்திருந்து சொல்கிறீர்களே நன்றி!

இது போல உரமானிய ஊழலை கூட நாம தான் முதலில் கண்டுப்பிடித்து சொன்னோம் , அடுத்த வாரம் அம்மையார் அதன் சாரம்சமாகவே ஒரு அறிக்கை கூட விட்டார்கள் ஹி...ஹி எல்லாம் தற்செயலோ என்னமோ அவ்வ்!

என்ன ஒரு சுயப்பீத்தல் என சிரிப்பீங்களே அவ்வ்!

show_hide_content அச்சு  தமிழ்மணம் நிர்வாகிக்கு அறிவிக்க  
அமுதவன் சார் , உதைப்பந்தாட்ட உலகக்கோப்பை குறித்து சிறப்பான அலசலை தந்துள்ளீர்கள்! உதைப்பந்து இப்பொழுதெல்லாம் அடி உதைப்பந்து தான் அவ்வ்! # யானை,கரடி ...மேலும் வாசிக்க
அமுதவன் சார் ,

உதைப்பந்தாட்ட உலகக்கோப்பை குறித்து சிறப்பான அலசலை தந்துள்ளீர்கள்!

உதைப்பந்து இப்பொழுதெல்லாம் அடி உதைப்பந்து தான் அவ்வ்!

# யானை,கரடி ஜோசியமெல்லாம் பத்தி சொன்னீங்க , ஆனால் வவ்வால் ஜோசியம் பத்தி சொல்லவேயில்லை, போட்டிக்கு முந்தைய நாள் நாம சொன்ன சோசியம் இது,

//இறுதியில் ஜெர்மனி வெற்றி பெரும் என யூகம் சொன்னால் கூட சண்டைக்கு வருவாங்களோ அவ்வ்

3:57 AM, July 13, 2014 Delete//

# //இன்னமும் சொல்லப்போனால் அவர்கள் ‘விளையாடுவதே’ இல்லை. மொத்த ஆட்டமும் வெறும் பாஸ்கள்தாம். யார் காலிலும் பந்து தங்குவதே இல்லை. ஃபுட் ஒர்க் என்பது அவர்களிடம் இல்லவே இல்லை. இங்கிருந்து அங்கு, அங்கிருந்து இங்கு என்று எந்நேரமும் பந்தையும் எதிரணியினரையும் அலைக்கழித்துக் கொண்டே இருப்பதுதான் அவர்களது ஆடும் பாணி.//

இதுவும் ஒரு வகை ஆட்டப்பாணியே!

உண்மையில் இப்படி ஆடத்தான் அதிக டீம் கோ ஆர்டினேஷன் தேவை, ஆட்டத்தின் பெரும்பாலான நேரங்களில் பந்தினை தங்கள் கட்டுப்பாட்டில் வைத்திருப்பதன் மூலம் எதிரணியை சோர்வடைய செய்து , பின்னர் தாக்குவார்கள்.

ஜெர்மனியின் மரியோ கோட்சா , சப்ஸ்டிடியூட்டாக இறங்கி கோல் அடித்தது தற்செயல் அல்ல, முன்னரே திட்டமிடப்பட்ட ஒன்று, ஏன் எனில் கோட்சா ஒன்றும் சப்பையான ஆட்டக்காரர் அல்ல , இன்னும் சொல்லப்போனால் ஜெர்மனியின் அறிவிக்கப்படாத "ஸ்டார் ஆட்டக்காரர்" எனலாம், ஐரோப்பாவில் இரண்டாவது மிக அதிக விலை மதிப்புள்ள வீரர் , பேயர்ன் முனிச் ஆண்டுக்கு 37 மில்லியன் ஈரோக்கள் சம்பளம் கொடுக்கிறது , 18 வயதுக்குள்ளோருக்கான ஐரோப்பிய சாம்பியனில் கோல்டன் பாய் விருதெல்லாம் வாங்கியிருக்கார். ஜெர்மனி அணியிலேயே வேகமான மிட்ஃபீல்ட் வீரர் எனவும் பேரும் உண்டு.

அப்படியிருந்தும் ஏன் சப்ஸ்டிட்யூட்டாக இறக்கப்பட்டார் எனில் எதிரணி வீரர்கள் எல்லாம் களைத்துப்போன சூழலில் "ஃபிரெஷாக" அவரை அனுப்பினால் , அவரது வேகத்துக்கு மற்றவர்களால் ஈடுக்கொடுக்க முடியாது என்பதே, மேலும் அவருக்கு உலக அளவிலான ஆட்டங்களில் மிகப்பெரிய அனுபம் எல்லாம் இல்லை ,எனவே அளவோடு தேவையான இடங்களில் பயன்ப்படுத்திக்கொண்டது ஜெர்மனி.

மேலும் நட்சத்திர வீரர் என அறியப்பட்டால் அவரை "மார்க்" செய்து ஒன்றிரண்டு மார்க்கர்களை அவரை சுற்றி எப்பொழுதும் நிறுத்தி விடுவார்கள், அப்புறம் எங்கேயொருந்து கோலடிக்க அவ்வ்வ்.

# // ஃபுட் ஒர்க் என்பது அவர்களிடம் இல்லவே இல்லை//

காலில் பந்தை டிரிப்பிள் செய்து தட்டிக்கொன்டு ஓடி ஆடுவதை இப்பொழுதெல்லாம் பழைய பாணி ஆட்டம் என்கிறார்கள், எனவே பெரும்பாலும் அப்படி ஃபுட் ஒர்க் ஆட்டத்தினை பெரும்பாலும் ஐரோப்பிய கிளப்களில் பயிற்சி செய்ய பரிந்துரைப்பதேயில்லை, இப்பொழுதெல்லாம் "ஹிட் அன்ட் ரன் " வகையில் தான் பந்தை கடத்துகிறார்கள். இவ்வகையில் தான் வேகமாக பந்டை கடத்த முடியும்.

இந்த வித்தியாசம் பெரும்பாலும் ஐரோப்பிய அணிகளுக்கும் , தென் அமெரிக்க அணிகளுக்கும் இடையே எப்பவும் இருக்கும், தென் அமெரிக்க அணிகள் டிரெப்பிளிங்கை அதிகம் நம்புவார்கள், ஐரோப்பிய அணிகள் ஹிட் அண்ட் ரன் வகை, இதில் லாங்க் பாஸ் , ஷார்ட் பாஸ் என சில நாடுகள் ஸ்பெஷலைஸ் செய்துக்கொள்வதும் உண்டு.

பல்கேரியா அணி ஆடுறத பார்த்தால் கொஞ்சம் சிரிப்பாக்கூட இருக்கும், முழுக்க லான்க் பாஸ் தான், பெரும்பாலும் கோலுக்கு 100 அடிக்கு(சும்மா தோராயமா சொல்றேன் ,ஹாஃப் சைட் லைனுக்கு அந்தப்பக்கம் என சொல்லலாம்) அந்த பக்கம் இருந்துக்கொண்டு கூட கோல் அடிக்க பார்ப்பார்கள் அவ்வ்.

இப்போலாம் ஃபிபா கோப்பயை விட சேம்பியன்ஸ் லீக்ஸ் , இங்கிலீஷ் பிரிமியர் லீக், ,கோபா டி அமெரிக்கா போன்றவை முன்னிலை வகிக்க ஆரம்பித்துவிட்டன, எனவே உலக கோப்பை டல்லடிக்க ஆரம்பித்துவிட்டது எனவும் சொல்லலாம். இதனால் பெரும்பாலான வீரர்கள் உலக கோப்பையில் கடமைக்கு ஆடுகிறார்கள் என அயல்நாட்டு ஆங்கிலபத்திரிக்கைகளில் கிழிக்கிறார்கள் அவ்வ்!

# மாரடோனாவின் சிறப்பை பற்றி பழைய ஃபுட்பாலர் ஒருவர் பேட்டி படித்தேன் , பந்தை சுமார் 50 அடிக்கும் மேலாக உயரத்தில் அடித்து விட்டு , கீழ வரும் போது சரியாக காலில் வாங்கி மீண்டும் மேலே அனுப்புவாராம், அப்படியே தொடர்ச்சியாக அடிப்பாரம், இதென்ன பெரிய வித்தையானு எல்லாரும் அப்படி செய்ய முயற்சித்தார்களாம் யாராலும் மாரடோனா போல தொடர்ச்சியாக செய்யவே முடியலையாம், அப்போ தான் அவர் "ஸ்டார் ஃபுட்பாலார்" ஆக இருக்கார்னு புரிஞ்சிக்கிட்டாங்களாம்.

show_hide_content அச்சு  தமிழ்மணம் நிர்வாகிக்கு அறிவிக்க  
குறும்பன் , வழக்கமா உதைப்பந்தாட்டத்தை கவனிப்பதுண்டு ஆனால் இம்முறை என்னமோ தெரியலை நேரம் ஒத்தே வரலை ,எனவே பெரும்பாலும் ஹைலைட்ஸ், செய்தி என ஓடிடுச்சு, ஆ ...மேலும் வாசிக்க
குறும்பன் ,

வழக்கமா உதைப்பந்தாட்டத்தை கவனிப்பதுண்டு ஆனால் இம்முறை என்னமோ தெரியலை நேரம் ஒத்தே வரலை ,எனவே பெரும்பாலும் ஹைலைட்ஸ், செய்தி என ஓடிடுச்சு, ஆ அதுக்கூட பரவாயில்லை , பின்னூட்டமிடக்கூட முடியலை , கைப்பேசியில் தான் பதிவுகளும் படிக்க எணிய சூழல் அவ்வ்..

# இப்படி " ^" அல்லது "Y" இப்படியான வடிவத்தில் இருந்தால் தான் "கவண்" வடிவம் கவட்டை என்பதெல்லாம் "ப" வடிவில் இருப்பதை "கவன்/கவட்டை" எனவும் அதில் இருந்து கவல் என சொல்வது சரியான ஏரணமாக தெரியலையே.

"goal or gol" இன் etymology படி எல்லை என்ற பொருள் தான் வருது , அதாவது எதிரணியின் எல்லைக்கோட்டை தாண்டி பந்தை கொண்டு செல்வதை நோக்கமாக வைத்து ஆடும் விளையாட்டு. பின்னாளில் கோல் போஸ்ட் ,வலை எல்லாம் போட்டுக்கிட்டாச்சு.

இன்னும் சொல்லப்போனால் கோல் போடுவதில் கூட சில முறை குழப்பமாகிடும், கோல் போஸ்ட் இடையே பந்து சென்றாலே கோல் ஆ அல்லது வலையினை தொட வேண்டுமா என்றெல்லாம் "சண்டையாகியிருக்கு , ஒரு முறை கோல் கீப்பர் வலையில் பந்து மோதும் முன்னர் உட்புறமாக பிடித்து விட்டார்!!!

எனவே அதன் பின்னர் பந்து வலையினை தொட வேண்டும் என விதியை மாற்றியிருக்கிறார்கள்.

# //நடுவருன்னு ஒரு ஆளு இருந்தாரான்னே எனக்கு ஐயம். இரண்டு பேரும் அடிச்சிக்கிட்டு சாவட்டும் என்று செருமனிக்கிட்ட காசு வாங்கி இருப்பாரோ?. ஏன்னா//

உதைப்பந்தில் நடுவராக பணியாற்றுவது மிக கடினமான வேலை , வீரர்கள் ஓடும் வேகத்திற்கு ஈடாக ஓட வேண்டும் , கூடவே யார் தவறு செய்கிறார்கள் என்பதையும் கவனிக்க வேண்டும், பல முறை நடுவர்கள் மூக்கை உடைத்துக்கொள்வார்கள் , அடி உதையும் கிடைக்கும் அவ்.

கடந்த முறை உலககோப்பை உதைப்பந்தில் கோட்டு நடுவராக (லைன் ரெஃப்ரீ)தமிழ் நாட்டை சேர்ந்த சங்கர் என்பவர் பணியாற்றினார் , அவர் தான் உலக கோப்பையில் பணியாறிய முதல் இந்தியர் என நினைக்கிறேன், இம்முறை யாரும் இருக்கான்களானு தெரியலை.

show_hide_content அச்சு  தமிழ்மணம் நிர்வாகிக்கு அறிவிக்க  
நல்ல தகவல், இப்பதிவை முன்னரே படிச்சிட்டேன் , பின்னூட்டமிட முடியாத நிலை. எனவே இப்போ. 4g tehnology NTT DOCOMO ஜப்பான் உருவாக்கிச்சுனு நினைச்சுட்டிருந்தேன்(அப்படி ...மேலும் வாசிக்க
நல்ல தகவல், இப்பதிவை முன்னரே படிச்சிட்டேன் , பின்னூட்டமிட முடியாத நிலை. எனவே இப்போ.

4g tehnology NTT DOCOMO ஜப்பான் உருவாக்கிச்சுனு நினைச்சுட்டிருந்தேன்(அப்படி படிச்ச நினைவு) கடைசில நம்ம ஊரு ஆள் செய்திருப்பதாக சொல்றின்க, இது போன்றவர்களின் விவரம் நம்ம நாட்டில இருக்கும் வரை வெளியில் வருவதில்லை ,வெளிநாட்டுக்கு போன பிறகு தான் வருவது கொடுமை.

அப்துல் கலாமிற்கு கிடைச்ச புகழ் வெளிச்சம் அளவுக்கு இவருக்கு கிடைக்காமல் போனதேனோ?

show_hide_content அச்சு  தமிழ்மணம் நிர்வாகிக்கு அறிவிக்க  
பாகாதரே, //நான் ஒரே ஒரு பதிவு இந்தி பற்றி போட்டதும் இந்தி வெறி என்று சொல்லலாமா?// ஊசிப்போன சாம்பார் சாப்பிட்டு மூளையும் ஊசிப்போச்சு அவ்வ்! ...மேலும் வாசிக்க
பாகாதரே,

//நான் ஒரே ஒரு பதிவு இந்தி பற்றி போட்டதும் இந்தி வெறி என்று சொல்லலாமா?//

ஊசிப்போன சாம்பார் சாப்பிட்டு மூளையும் ஊசிப்போச்சு அவ்வ்!

என்னோடது தனி மனித ரசனை , நீர் சொல்வது அனைவருக்குமான அறிவுரை, நீர் இந்தி படிக்க போறேன்னு எழுதிக்கவும் ,ஏன் எல்லாம் இந்தி படிங்கனு சொல்லணும்?

மேலும் நான் எல்லாம் மலையாளம் படிங்கனா சொல்லுறேன்?

//யாரும் படிக்காதீங்கன்னும் பிரச்சாரம் பண்ணப் படாது//

அப்படி யாரும் சொல்லலையே!

இந்தி திணிக்க வேண்டாம் என்று தான் சொல்லுறாங்க , திணிப்பு வேற ,படிப்பு வேற , புரியுதா?

show_hide_content அச்சு  தமிழ்மணம் நிர்வாகிக்கு அறிவிக்க  
( பக்கம் 1 : மொத்தம் 2 )  ஒரே பக்கத்தில் பார்க்க